Chuyển đến nội dung chính

Mang thai mắc bệnh lậu có nguy hiểm không

 Khi mang thai là thời kỳ rất nhạy cảm đối với chị em phụ nữ, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Vậy nếu mang thai mắc bệnh lậu có nguy hiểm không, làm sao để phòng chống bệnh lậu cho phụ nữ có thai một cách hiệu quả? Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn chia sẻ về vấn đề này.

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Giải đáp từ chuyên gia

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Bệnh lậu có nguyên nhân chủ yếu do sự chủ quan của người bệnh khiến cho các song cầu khuẩn bệnh lậu Neisseria gonorrhoeae có cơ hội xâm nhập vào cơ thể, chúng phát triển mạnh và gây bệnh ở cơ thể con người chỉ sau 2-9 ngày xâm nhập.

Các nguyên nhân khiến song cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân đó là do quan hệ với các bệnh nhân bị lậu chiếm tới trên 70% các nguyên nhân gây ra bệnh lậu. Ngoài ra còn có nguyên nhân do tiếp xúc với bệnh nhân bị lậu khi cơ thể có những vết thương hở, mặc chúng quần áo hay dùng chung các đồ dùng cá nhân, truyền máu không an toàn, lây tự mẹ sang con…

Mang thai mắc bệnh lậu có nguy hiểm không

Khi mang thai mắc bệnh lậu khiến cho cơ thể bệnh nhân mệt mỏi có những rối loạn nghiêm trọng trong cơ thể gây ra những vết lở loét, tiểu buốt tiểu rắt, tiểu ra máu… Bị bệnh lậu khi mang thai cả người mẹ và thai nhi sẽ gặp phải các nguy cơ sau:

– Người mẹ rất dễ bị sẩy thai, thai chết lưu hoặc sinh non rất nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ lẫn thai nhi.

– Khi bệnh nặng mà không được chữa trị chúng sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh khác như viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng khiến cho họ không còn khả năng sinh nở sau này nữa.

– Thai nhi khi sinh ra sẽ bị bệnh lậu bẩm bẩm sinh, bé thường rất hay ốm và dễ mắc các bệnh khác sức khỏe kém.

– Nếu bị bệnh lậu khi thai nhi còn non đang trong thời kì phát triển thai nhi sẽ có thể bị khiếm khuyết bề trí não hoặc thân thể khiến khi sinh ra bé không thể phát triển bình thường.

– Gây tâm lý không ổn định, thường xuyên lo lắng, bất an và có những biểu hiện không bình thường

– Khi mang thai mắc bệnh lậu người mẹ sẽ buộc phải sử dụng thuốc để điều trị bệnh tuy nhiên các loại thuốc điều trị bệnh sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới thai nhi có rất nhiều trường hợp buộc người mẹ phải từ bỏ con của mình để không ảnh hưởng tới tính mạng cũng như sự phát triển của bé sau này.

Khi mang thai mắc bệnh lậu thật sự rất nguy hiểm vì vậy các bạn khi mang thai cần đặc biệt lưu ý phòng chống bệnh lậu thật tốt.

Làm gì để phòng chống bệnh lậu cho phụ nữ có thai một cách hiệu quả

Để phòng chống bệnh lậu cho phụ nữ có thai một cách hiệu quả việc đầu tiên các chị em khi mang thai cần phải hiểu rõ và có các kiến thức cơ bản về căn bệnh này và chú ý các vấn đề như:

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Giải đáp từ chuyên gia

– Không quan hệ tình dục với các đối tượng lạ, đặc biệt không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh lậu

– Không dùng chung các đồ dùng như quần áo, cốc chén, dao cạo, kim tiêm, khăn mặt, bàn chải răng…

– Không được ôm hôn hoặc có các cử chỉ thân mật với các bệnh nhân bị bệnh lậu

– Cách ly với các bệnh nhân bị bệnh lậu trong thời gian mang thai

– Vệ sinh thân thể đều đặn mỗi ngày

– Ăn uống và có chế độ nghỉ nghơi và tập thể dục khoa học đều đặn tạo một tinh thần và sức khỏe tốt phòng ngừa bệnh tật

Phòng khám đa khoa An Giang là một địa chỉ uy tín được các bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn là một trong những phòng khám chữa trị bệnh lậu tốt nhất Hà Nội hiện nay, nếu bạn đang có những thắc mắc hoặc cần tư vấn bất cứ vấn đề gì về bệnh lậu hoặc các bệnh xã hội khác hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0296.398.0000 chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mất kinh nguyệt là gì Phải làm sao

  Mất kinh nguyệt (hay không có kinh nguyệt, vô kinh) là hiện tượng kinh nguyệt đột ngột biết mất ở chị em phụ nữ. Liệu đó có phải là bị bệnh gì không? Tình trạng này có nhiều nguyên nhân gây ra. Nữ giới cần thăm khám để kiểm tra, điều trị kịp lúc, tránh ảnh hưởng đến sinh lý.   Mất kinh nguyệt là gì? Phải làm sao?   được chia sẻ từ các chuyên gia. Cùng tìm hiểu để có thêm kiến thức nhá các chị em! Thông tin tổng quan về hiện tượng mất kinh nguyệt ở nữ giới Mất kinh nguyệt là gì? Kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên ở chị em. Đây cũng là một trong những cơ sở đánh giá sức khỏe sinh lý ở người nữ có đang khỏe mạnh hay tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nào không. Tùy theo cơ địa mỗi người mà chu kì kinh nguyệt không giống nhau. Mất kinh nguyệt hay mất kinh, vô kinh, là tình trạng đột ngột không có kinh trong một đến nhiều chu kì kinh nguyệt, thông thường ít nhất 3 chu kỳ liên tiếp. Vô kinh được chia thành 2 loại: + Vô kinh nguyên phát: phụ nữ đã đến tuổi dậy thì, độ tuổi 16, hoặc đã qua luôn nhưng c

Máu kinh màu nâu đen là bị gì Điều trị thế nào hiệu quả nhất

  Ở nữ giới có thể gặp rất nhiều vấn đề về tình trạng kinh nguyệt, trong đó  máu kinh màu nâu đen  ra ít kéo là là vấn đề thường gặp hiện nay. Vì thế, chị em có thể tham khảo thêm những kiến thức hữu ích mà chúng tôi chia sẻ sau đây để biết cách đối phó cũng như xử lý tình trạng này nhé. MÁU KINH MÀU NÂU ĐEN LÀ BỊ GÌ? Với cuộc sống hiện đại hiện nay, có rất nhiều tác nhân gây ra tình trạng máu kinh nguyệt có màu nâu đen. Trong đó có những nguyên nhân sinh lý lành tính, tuy nhiên cũng có những bệnh lý có thể gây ra nguy hiểm có sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh. Cụ thể: Do suy giảm nội tiết tố Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người diễn ra đều đặn hay không là phụ thuộc rất nhiều vào sự cân bằng của nội tiết tố trong cơ thể. Đặc biệt là 2 nội tiết tố estrogen và progesterone. Vì thế, nếu do một lý do nào đó mà 1 trong 2 nội tiết tố này bị suy giảm hoặc rối loạn sẽ dẫn tới tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn và trong đó xuất hiện tình trạng máu kinh nguyệt có màu nâu đen. Do

Máu kinh ra nhiều và loãng có nguy hiểm không

  Máu kinh ra nhiều và loãng  xảy ra trong chu kì kinh nguyệt của nữ giới có nguy hiểm không? Ảnh hưởng như thế nào? Tình trạng này kéo dài tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, làm việc hàng ngày. Vì thế, nắm rõ được nguyên nhân và cách điều trị là những gì mà chị em nên biết. Bài viết sau đây sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi trên một cách cụ thể và chi tiết nhất. TÌNH TRẠNG MÁU KINH RA NHIỀU VÀ LOÃNG Thế nào là máu kinh ra nhiều và loãng Máu kinh ra nhiều là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới. Đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Máu ra nhiều ngày khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số biểu hiện của tình trạng máu kinh ra nhiều và loãng:  Thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày.  Lượng máu kinh nhiều thấm ướt băng vệ sinh, khiến nữ giới phải thay băng mới mỗi giờ liên tục.  Máu kinh có hiện tượng bị loãng, màu hồng nhạt, khiến cơ thể thiếu máu nghiêm trọng, nặng hơn là tăng nguy cơ các b